วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

                                            Lesson 5
                                          12/02/2016


Knowledge
                                   Happy  Birthday อ.ตฤณ








ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ






เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
หรือเรียกย่อๆว่า LD  เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เฉพาะอย่าง ไม่นับรวมเด็กที่มีปัญหาเล็กน้อยทางบการเรียน เด็กที่มีปัญหาเนื่องจากความพิการ หรือความบกพร่องทางร่างกาย

สาเหตุของ LD
ความผิดปกติของการทำงานของเซลล์สมองที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้/กรรมพันธุ์

1.ด้านการอ่าน
หนังสือช้า ต้องสะกดทีละคำ อ่านออกเสียงไม่ชัด







2.ด้านการเขียน
เขียนตัวหนังสือผิด สับสนเรื่องการม้วนหัวตัวอักษร เช่น จาก ม เป็น น
เขียนสลับ เช่น สถิติ เขียนเป็น สติถิ
3.ด้านการคิดคำนวณ
ตัวเลขผิดลำดับ ไม่เข้าใจเลขหลัก หน่วย สิบ ร้อย
4.หลายๆด้านร่วมกัน

ออทิสติก






หรือ ออทิซึ่ม เด็กที่ไม่ปฎิสัมพันธ์กับผู้อื่น ไม่สามารถเข้าใจคำพูด ความรู้สึกและความต้องการของผู้อื่น ไม่สามารถที่จะสื่อสารกับคนรอบข้างแลสังคม ติดตัวเด็กไปตลอดชีวิต

ลักษณะของเด็ก ออทิสติก





Application
  สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการสอนเด็กพิเศษได้ถูกวิธีและเหมาะสมกับกับเด็กพร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการดีขึ้น

Self Evaluation
  มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน

Evaluation for classmated
เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเซอร์ไพร์ ฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน

Evaluating teacher
  มาสอนตรงเวลา สอนสนุกน่าสนใจ ใช้คำพูดในการสอนที่ชักชวนให้สนใจไม่น่าเบื่อ มีเกล็ดความรู้ใหม่ๆมาให้ดูทุกครั้งที่เข้าสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น