วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

                                                 Lesson 4
                                                 5/02/2016



Knowledge




เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูด

1.ความบกพร่องในด้านการปรุงเสียง
-เสียงบางส่วนของค่ำขาดหายไป "ความ" เป็น "คาม"
-เสียงเพี้ยนหรือแปล่ง "แล้ว" เป็น "แล่ว"
2.ความบกพร่องของจังหวะและขั้นตอนของเสียงพูด
-พูดไม่ถูกตามลำดับขั้นตอน ไม่เป็นไปตามโครงสร้างของภาษา
-การเว้นวรรคตอนไม่ถูกต้อง
3.ความบกพร่องของเสียงพูด
-เสียงดังหรือค่อยเกินไป
-คุณภาพของเสียงไม่ดี

ความบกพร่องทางภาษา
1.การพัฒนาทางด้านภาษาช้ากว่าวัย เช่น มีความยากลำบากในการใช้ภาษา ไม่สามารถสร้างประโยคได้ ภาษาที่ใช้เป็นภาษาห้วนๆ
2.ความผิดปกติทางการพูดและภาษาอันเนื่องมาจาก พยาธิสภาพที่สมอง โดยทั่วไปเรียกว่า Dysphasia หรือ aphasia

 เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
เด็กที่มีอวัยวะไม่สมส่วน เจ็บป่วยเรื้อรังรุนแรง มีความลำบากในการเคลื่อนไหว

โรคลมชัก
1.การชักในช่วงเวลาสั้นๆ อาการเหม่อนิ่งเป็นเวลา 5-10 นวินาที 
2.การชักแบบรุนแรง
3.อาการชักแบบ Partial Complex
4.อาการไม่รู้สึกตัว
5.ลมบ้าหมู

ซีพี (Cerebral Palsy)การเป็นอัมพาตเนื่องจากระบบประสาทสมองพิการหรือเป็นผลจากสมองที่กำลังพัฒนาถูกทำลาย ก่อนคลอด ระหว่างคลอด และหลังคลอด


โปลิโอ มีอาการกล้ามเนื้อลีบเล็ก แต่ไม่มีผลกระทบต่อสติปัญญา ยืนไม่ได้หรืออาจปรับสภาพให้ยืนเดินได้ด้วยอุปกรณ์เสริม









Application
  สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ปรับการเรียนการสอนให้สามารถสอนเด็กพิเศษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

Self Evaluation
  มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม

Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายถูกระเบียบ มาเรียนตรงเวลา 

Evaluating teacher
  มาสอนตรงเวลา สอนสนุกน่าสนใจ มีสื่อการสอนที่หลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น